วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ประมวลรายวิชา




ประมวลรายวิชา (Course syllabus)


สารการเรียนรู้      พลศึกษา

สาระที่   3            การเคลื่อนไหว  การออกกำลังกาย  การเล่นเกม  กีฬาไทย  และกีฬาสากล

มาตรฐาน พ3.1      เข้าใจ  มีทักษะในการเคลื่อนไหว  กิจกรรมทางกาย  การเล่นเกม  และกีฬา


ตัวชี้วัด            1. เคลื่อนไหวร่างกายขณะอยู่กับที่  เคลื่อนที่และใช้อุปกรณ์ประกอบ
                        
                      2. เล่นเกมเบ็ดเตล็ดและเข้าร่วมกิจกรรมทางกายที่ใช้การเคลื่อนไหวตามธรรมชาติ

สาระแกนกลาง      ธรรมชาติของการเคลื่อนไหวร่างกายในชีวิตประจำวัน
                             -  แบบอยู่กับที่  เช่น นั่ง  ยืน  ก้มเงย  เอียง  ซ้าย ขวา  เคลื่อนไหวข้อมือ   
                                ข้อเท้า  แขน  ขา
                             -  แบบเคลื่อนที่ เช่น เดิน  วิ่ง  กระโดด  กลิ้งตัว
                             -  แบบใช้อุปกรณ์ประกอบ เช่น จับ โยน  เตะ  เคาะ
                                
                            กิจกรรมทางกายที่ใช้ในการเคลื่อนไหวตามธรรมชาติ
                             -  การเล่นเกมเบ็ดเตล็ด

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

โครงสร้างเนื้อหาและปฏิทินการเรียน

สัปดาห์ที่ ๑    อธิบายการเคลื่อนไหวร่างกายขณะอยู่กับที่ เคลื่อนที่และใช้อุปกรณ์ประกอบ 
                                                                                               (ทฤษฏี 30 นาที)
                                                                                                                                                                                                                                                                (ปฏิบัติ   30 นาที)


สัปดาห์ที่ ๒    การเล่นเกมเบ็ดเตล็ดและเข้าร่วมกิจกรรมทางกายที่ใช้การเคลื่อนไหวตาม
                        ธรรมชาติ                                                        (ทฤษฏี 30 นาที)
                                       
                                                                               (ปฏิบัติ  30 นาที)


รูปแบบการเรียน

การเรียนแบบผสมผสาน         สัดส่วนของการจัดการเรียน         70 % ในชั้นเรียน

                                                                                  30 % ออนไลน์

                                                                                                   

สื่อทางอินเทอร์เน็ต  http://sakulsak.blogspot.com/

การวัดและประเมินผล  ข้อสอบออนไลน์โดยใช้ กูเกิลฟอร์ม ในการจัดทำข้อสอบ เพื่อวัดผลการเรียนของนักเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น